Chiến dịch tình nguyện hè năm nay có 500 đoàn viên thanh niên của 18 Liên chi đoàn tham gia trong 20 đội hình tập trung hoạt động tại 19 xã của 12 huyện thuộc 2 tỉnh Nghệ An (Tương Dương, Thanh Chương, Tân Kỳ, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, Nghĩa Đàn, Kỳ Sơn, Con Cuông, Anh Sơn, Nghĩa Đàn, Yên Thành) và Hà Tĩnh (Vũ Quang). 
Trong thời gian hơn 20 ngày hoạt động (29/5 - 20/7/2016), các đội sinh viên tình nguyện đã bám sát chương trình, kế hoạch đề ra thực hiện sáng tạo, thiết thực và có hiệu quả các hoạt động: tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con nhân dân; tổ chức dạy học, ôn tập văn hóa hè, tập huấn, sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội cho thanh thiếu nhi; tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật, bảo vệ môi trường, chống cháy rừng; hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, xây dựng các công trình công cộng; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình khó khăn, chính sách; làm các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động làm sạch môi trường biển.v.v. Bên cạnh đó, các Đội sinh viên tình nguyện cũng đã tổ chức lồng ghép các hoạt động để giới thiệu, quảng bá về Nhà trường, về đăng ký dự tuyển vào học tại Trường Đại học Vinh năm 2016. Các hoạt động trên đã góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương, chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị tại các địa bàn khó khăn, vùng biên giới và biển đảo. Đã có hơn 25 tin, bài, phóng sự của các báo, đài trung ương và địa phương (Báo Tiền phong, Báo Thanh niên, Báo Dân trí, Thông tấn xã Việt Nam tại Nghệ An, Báo Nghệ An, Báo Công an Nghệ An, Báo Vn.express, Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An, Nghệ An 24h…) đưa tin, viết về các hoạt động tình nguyện của sinh viên Nhà trường. 
Màu áo xanh tình nguyện hè năm 2016 của sinh viên Trường Đại học Vinh đã để lại những hình ảnh tốt đẹp và ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân và xã hội, qua đó tiếp tục nâng cao vị thế của Nhà trường.
                                                                                                                                                             Tin: Anh Chương - Thái Dũng
                                                                                                                                                             Ảnh: Các Đội SVTN
Một số khoảnh khắc tình nguyện do các Đội sinh viên tình nguyện ghi lại: