Tham dự buổi lễ, về phía Tỉnh đoàn có đồng chí Nguyễn Ngọc Châu, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, UVBTV-Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học tỉnh đoàn cùng các đồng chí là lãnh đạo các Ban Chuyên môn của Tỉnh đoàn Nghệ An; về phía Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Ngọc Hiền, UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Hoa Du, Chủ tịch Hội đồng trường; Th.S Nguyễn Hồng Soa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Phòng HCTH; TS. Thiều Đình Phong - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, trung tâm, trạm trong toàn trường, các thầy cô giáo đại diện lãnh đạo các khoa, viện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Công Đoàn trường, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội sinh viên Trường, Bí thư các liên chi đoàn, Liên chi hội trưởng sinh viên các khoa và hơn 300 ĐVTN Nhà trường

Toàn cảnh Lễ tuyên dương 20 học sinh, sinh viên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu.

    Phát biểu tại buổi lễ, PGS Nguyễn Huy Bằng đã biểu dương những thành tích mà các em sinh viên đã đạt được, đánh giá cao công tác tổ chức của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên với việc quan tâm, đồng hành với ĐVTN trong học tập, rèn luyện. Ban Thường vụ Đoàn trường đã tuyên dương, trao giấy chứng nhận, tràng hoa và phần thưởng cho 20 đoàn viên điển hình trong học tập, rèn luyện, tham gia tích cực công tác Đoàn – Hội của Nhà trường.

PGS Nguyễn Huy Bằng, UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

    Chương trình là diễn đàn gặp gỡ, giao lưu sinh viên dân tộc, tôn giáo trong toàn trường, tuyên dương những điển hình có thành tích cao trong học tập, rèn luyện và các hoạt động Đoàn - Hội. Đồng thời, tạo môi trường để học sinh, sinh viên dân tộc, tôn giáo khẳng định bản thân và trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm học tập và thắt chặt tình đoàn kết.

    Trong những năm qua, cùng với phong trào thi đua học tốt, rèn luyện tốt của sinh viên toàn trường, nhiều học sinh, sinh viên dân tộc, tôn giáo đã phấn đấu vươn lên và đạt được nhiều kết quả cao. Nhiều em có thành tích xuất sắc trong học tập và đóng góp cho phong trào Đoàn, Hội.  Các sinh viên sẽ là những hạt nhân quan trọng để tạo nên một cộng đồng đoàn viên, thanh niên đoàn kết, vững mạnh; góp phần xây dựng trường Đại học Vinh thành trường Đại học trọng điểm quốc gia.  

Các sinh viên dân tộc, tôn giáo chia sẻ kinh nghiệm học tập và tham gia công tác Đoàn, Hội.

    Trong năm 2019, các em học sinh, sinh viên dân tộc, tôn giáo cũng đã tích cực tham gia các hoạt động của Khoa và Nhà trường, chấp hành tốt nội quy, quy chế, tham gia các cuộc vận động của Đoàn trường và Hội sinh viên phát động. Luôn có ý thức và không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, có lối sống lành mạnh, sống hòa đồng, cởi mở với mọi người, góp phần xây dựng tập thể lớp đoàn kết, cùng nhau học tập và rèn luyện. 
    Đặc biệt, trong không khí hân hoan đón mừng ngày Lễ Noel, Ban Tổ chức đã chúc mừng các học sinh, sinh viên Công giáo một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc và tin tưởng các em luôn là những tấm gương sáng sống “Tốt đời đẹp đạo”.

Đại diện Tỉnh đoàn và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Vinh khen thưởng cho 20 đoàn viên - thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu năm 2019.

Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập với các học sinh, sinh viên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu.

Tiết mục văn nghệ do các bạn sinh viên chuẩn bị.

Tin bài: VP Đoàn