Đã có hơn 1.200 thí sinh (trong đó có 120 học sinh Trường THPT Chuyên) đăng ký dự thi, bên cạnh đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội các cấp, học viên Lớp Bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng đợt tháng 4 năm 2021, hơn 300 ĐVTN từ các chi đoàn cũng đã nhiệt tình hưởng ứng, tham gia Hội thi. Vòng thi được tổ chức dưới hình thức trắc nghiệm online, thí sinh tham gia trả lời 50 câu hỏi trong thời gian 30 phút.

Bộ câu hỏi được biên tâp với các nội dung: Kiến thức, hiểu biết về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào sự nghiệp cách mạng Việt Nam và thế giới; tư tưởng, đạo đức, phong cách và quá trình hoạt động cách mạng của Người; những lời dạy của Người với Thanh niên; những nội dung nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của các cấp về thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với Thanh niên.


Với điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, hình thức thi trắc nghiệm online càng phát huy những ưu thế vượt trội. Thí sinh không phải tập trung tại một địa điểm thi, hơn nữa còn có thể truy cập và thực hiện bài thi trên thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay), kết quả và những thông tin thống kê được tổng hợp nhanh chóng, chính xác.


Kết thúc Vòng thi này, Ban Tổ chức sẽ căn cứ kết quả để lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất tham gia Vòng thi Video Clip Thuyết trình dự kiến sẽ triển khai từ ngày 17 đến ngày 22 tháng 5 năm 2021. Kết thúc hai Vòng thi, Ban Tổ chức sẽ tổng kết và trao giải cho những thí sinh xuất sắc nhất. Dưới đây là một số hình ảnh được chụp từ hệ thống và do thí sinh cung cấp.


Tin bài: VP Đoàn TN.