Tham dự khai mạc và đêm chung kết cuộc thi có đồng chí Ngô Công Mạnh - Phó Trưởng phòng Lí luận chính trị - Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An cùng các đồng chí đại diện các ban chuyên môn Tỉnh đoàn. Về phía Nhà trường có GS.TS.NGƯT Đinh Xuân Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Ngô Đình Phương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Hồng Soa - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy trường; PGS.TS Nguyễn Thị Hường - Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn trường; PGS.TS Nguyễn Hoa Du - Chủ tịch Hội đồng Trường; đại diện các Ban của Đảng ủy, các phòng ban chức năng, trung tâm; Ban chủ nhiệm các khoa SP. Ngữ văn, Lịch sử, GD Chính trị, Luật, Hóa học, SP Toán, GD Quốc phòng, Sinh học; các đồng chí trong BTV Đoàn trường, BTK Hội sinh viên trường, phóng viên Đài PTTH Nghệ An, Báo Nghệ An và hơn 2.000 lượt sinh viên, cổ động viên đến từ các khoa đào tạo.        

       Tham gia Cuộc thi lần này có 08 đội tuyển đến từ các khoa: SP. Ngữ văn, Lịch sử, GD Chính trị, Luật, Hóa học, SP Toán, GD Quốc phòng và Sinh học. Các đội thi bốc thăm chia thành 2 bảng và tổ chức thi đấu vòng bảng. Nội dung thi của các đội gồm 4 phần: Trắc nghiệm kiến thức, hiểu biết, nhìn ảnh đoán sự kiện và kể chuyện về Bác Hồ. Nội dung các phần thi đều gắn với cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và liên hệ với việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng của Bác trong ĐVTN, học sinh, sinh viên của Nhà trường hiện nay.

        Đêm chung kết cuộc thi đã diễn ra với sự tham gia tranh tài của 4 đội tuyển đến từ các khoa GD Chính trị, Lịch sử, Hóa học và Luật. Trải qua các nội dung thi hết sức kịch tính và hấp dẫn, đội tuyển khoa Hóa học xuất sắc đạt giải Nhất, đội tuyển khoa GD Chính trị đạt giải Nhì, đội tuyển khoa Lịch sử đạt giải Ba và đội tuyển khoa Luật đạt giải Khuyến khích. Sinh viên Hoàng Thị Hà - lớp 54B1 Du lịch, khoa Lịch sử, đã đạt giải thí sinh kể chuyện về Bác Hồ hay nhất với câu chuyện “Tình yêu của Bác Hồ giành cho những khúc hát dân ca”. Ban tổ chức đã tặng cờ, hoa và phần thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải, tặng giấy chứng nhận cho tất cả các thí sinh tham gia Cuộc thi.

        Cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh” là hoạt động thiết thực kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016), góp phần đẩy mạnh thực hiện chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, học sinh sinh viên của Nhà trường. 


        Một số hình ảnh Đêm khai mạc và chung kết cuộc thi:


GS.TS.NGƯT Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cho các Đội tuyển



PGS.TS.Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, phát biểu khai mạc Cuộc thi 



Ban Giám khảo Đêm thi Chung kết



Đội tuyển Khoa Lịch sử



Đội tuyển khoa Giáo dục Chính trị



Đội tuyển khoa Hóa học



PGS.TS.Ngô Đình Phương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, trao giải Nhất cho Đội tuyển khoa Hóa học



Đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, trao giải Nhì cho Đội tuyển khoa GD Chính trị



ThS. Nguyễn Hồng Soa - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, trao giải Ba cho Đội tuyển khoa Lịch sử



TS.Nguyễn Anh Chương - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường, trao giải Khuyến khích cho Đội tuyển khoa Luật






                                                                                                   Tin: Anh Chương, Ảnh: Minh Giang