Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2019 được thực hiện nhằm giúp đỡ các thí sinh có điều kiện tốt nhất để bước vào kỳ thi THPT quyết định trong cuộc đời. Thiết thực bằng các hoạt động như: Giữ đồ cho thí sinh, đảm bảo an ninh, treo băng rôn, hỗ trợ phát nước uống và quạt tay, hỗ trợ phụ huynh khi cần sự giúp đỡ. 

    Với ý nghĩa đó, mùa Hè 2019 năm nay, được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh Đoàn Nghệ An, Đoàn Thanh niên trường Đại học Vinh và Huyện đoàn Hưng Nguyên, từ ngày 25/6  - 27/6  Đội SVTN 19D4 trường Đại học Vinh đã phối hợp với đội SVTN trường Cao đẳng KTCN  Việt - Hàn, đội SVTN đoàn Thị trấn Hưng Nguyên tổ chức thành công Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm trường THPT Thái Lão, thị trấn Hưng Nguyên.

Đội TSMT 19D4 tại điểm THPT Thái Lão.

    Sáng ngày 25/6, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Nghệ An, đồng chí Lê Văn Lương - Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh đã đến tại điểm thi THPT Thái Lão thăm và tặng quà cho đại diện đội SVTN tiếp sức mùa thi.

Đ/c Lê Văn Lương – Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh tặng quà cho các đội trưởng đội TSMT.

    Dưới cái nắng hơn 40°C  của tiết trời Nghệ An vẫn không thể ngăn được sự nhiệt huyết, tận tình của các tình nguyện viên, ý chí sắt thép, quyết tâm, tự tin chiến thắng của các sĩ tử 2001. Những nụ cười dễ thương, gương mặt rạng ngời của các tình nguyện viên là nguồn động lực giúp cho các thí sinh xua tan đi những lo lắng bỡ ngỡ trong những ngày thi căng thẳng.

Các Tình nguyện viên làm công tác chuẩn bị nước và quạt để phát cho thí sinh và người nhà.

Các tình nguyện viên hào hứng, vui vẻ trong khi chờ các thí sinh làm bài thi.

    Trong 3 ngày thi, từ 25/06 – 27/06 phải nói rằng thí sinh tại cụm thi trường THPT Thái Lão đã chuẩn bị cho bản thân những hành trang, kiến thức chuyên môn và tâm lý đầy vững vàng. Nụ cười, ánh mặt của thí sinh bước ra cổng trường sau khi kết thúc thời gian làm bài với đầy đủ các cung bậc cảm xúc. 

Các tình nguyện viên phát nước và chúc mừng thí sinh hoàn thành bài thi.

    Có thể nói rằng, món quà tinh thần lớn nhất dành riêng cho các sĩ tử thì Chương trình Tiếp sức mùa thi luôn luôn chiếm vị thế quan trọng và là chương trình ý nghĩa nhất. Món quà này đã trở thành truyền thống không chỉ của Tuổi trẻ Trường Đại học Vinh mà còn của Tuổi trẻ cả nước, màu áo xanh vẫn cứ xanh mãi, tiếp ngọn lửa mãnh liệt cho mùa thi THPT Quốc gia. Kết thúc kỳ thi năm 2019, hy vọng rằng các sĩ tử tại cụm thi THPT Thái Lão sẽ có cho mình một điểm số cao như nguyện vọng, mục tiêu của bản thân. Chúc cho các bạn có một mùa Hè thật xanh, thật ý nghĩa - là tuổi trẻ tương lai xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tin, bài: Thục nữ - Đội SVTN 19D4