Các đồng chí thân mến!

      Nhân dịp kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017), thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, tôi gửi tới các thế hệ cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên của Nhà trường lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

      Trong lịch sử hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển của Trường Đại học Vinh, các thế hệ cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên đã có những đóng góp quan trọng vào các thành tích, trên các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường. Từ mái trường Đại học Vinh thân yêu, lớp lớp đoàn viên thanh niên, sinh viên đã tung cánh muôn phương, đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Nhiều đoàn viên thanh niên đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhiều đồng chí đã trở thành các nhà khoa học, nhà quản lý xuất sắc. Tất cả đã góp phần làm nên nét đặc trưng truyền thống của sinh viên Trường Đại học Vinh: Bản lĩnh - Trí tuệ - Văn minh - Tình nguyện. Với những đóng góp to lớn đó, tuổi trẻ Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

            Năm 2017 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chính Minh Trường Đại học Vinh lần thứ XXX, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Phát huy truyền thống vinh quang của các thế hệ đi trước, Nhà trường mong rằng, đoàn viên thanh niên đang học tập và công tác tại trường chủ động, sáng tạo, ra sức học tập, rèn luyện, tích cực trau dồi kiến thức, kỹ năng để lập thân, lập nghiệp, trở thành những người có ích cho quê hương, đất nước, góp phần cùng với Nhà trường sớm xây dựng trường ta thành Trường Đại học trọng điểm Quốc gia. Các cấp bộ Đoàn cần quan tâm và thực sự “đồng hành” với thanh niên trong các phong trào hành động nhất là phong trào khởi nghiệp của sinh viên, chú trọng xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, xứng đáng là trường học cộng sản chủ nghĩa của thanh niên.

      Xin gửi tới các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên toàn trường lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc công tác Đoàn và Phong trào thanh niên của Nhà trường ngày càng vững mạnh.

      Thân ái!

 

GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa

Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng