Tham gia các hoạt động của chương trình có đồng chí Trần Minh Huyền, UB BTV, Trưởng ban Thanh niên xung phong Trung ương đoàn, Đồng chí Phạm Tuấn Vinh, UV BTV Trung ương đoàn, Bí thư tỉnh đoàn, Đại tá Trần Minh Công, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, phó chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh, chương trình cũng nhận được sự đồng hành của 14 đơn vị: Bệnh viên Đa khoa thành phố Vinh, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thương mại Đại Huệ, Đoàn Thanh niên Ngân hàng BIDV, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công ty cổ phần Tecco Sài Gòn, Công ty mía đường Sông Lam, Công ty cổ phẩn thực phẩm Hương Phúc, Công ty TNHH Thương mại và công nghệ Kim Long, Đoàn thanh niên công an tỉnh, Huyện đoàn Tân Kỳ, Đại học Vinh, ĐH Kinh tế Nghệ An, đoàn thanh niên Tập đoàn Sông Đà, CĐ Văn hóa nghệ thuật à nhiều người hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Tổng giá trị quà tặng quà chương trình hơn 350 triệu đồng.

Các em nhỏ vui với những món quà ấm áp

Để chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn xã Tam Hợp, chương trình đã trao tặng cho cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn, gồm: 605 chiếc áo, mũ len ấm mới cho toàn bộ học sinh mần non, TH, THCS; 15 triệu đồng tiền mặt cho cán bộ, giáo viên các trường mần non, TH, THCS Tam Hợp; 01 máy lọc nước cho trường THCS Tam Hợp trị giá 7 triệu đồng.

Người dân trên địa bàn được khám, phát thuốc miễn phí

Cùng ngày, đoàn đã tổ chức thăm khám, phát thuốc cho 350 người thuộc diện chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo và người neo đơn trên địa bàn xã Tam Hợp. Chương trình khám phát thuốc với sự góp mặt của đội nghĩ y, bác sỹ bệnh viên Đa khoa thành phố Vinh. Mỗi người dân tham gia khám bệnh còn được tặng thêm những chiếc bánh chưng và áo ấm của chương trình.

Hội thi gói bánh chưng

Trước đó, Đoàn thanh niên trên địa bàn, đội viên làng thanh niên lập nghiệp và các chiến sỹ đồn Biên phòng Tam Hợp đã tổ chức thi gói bánh chưng, số bánh gói được đem tặng cho bà con nhân dân tham gia khám, chữa bệnh.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm hỏi và động viên các cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Tam Hợp. Tại đây thay mặt đoàn, đồng chí Phạm Tuấn Vinh, UV BTV Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã phát biểu thăm hỏi sức khỏe, chúc mừng năm mới Mậu Tuất 2018. Chúc các cán bộ, chiến sỹ tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng Bộ đội Biên phòng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó cũng như hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ canh giữ biên cương, giúp hậu phương có một mùa xuân an lành, yên vui.

Chương trình dự kiến sẽ tổ chức chương trình giao lưu và tặng quà cho đồn biên phòng Tam Hợp, làng thanh niên lập nghiệp biên giới và 200 đồng bào và 10 già làng, người uy tín trên địa bàn xã Tam Hợp vào tối ngày 22/1/2018; sáng 23/1/2018 sẽ tiếp tục diễn ra chương trình khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân và "Trải nghiệm sáng tạo" của học sinh các trường trên địa bàn xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Tỉnh Đoàn NA