Điểm cầu Trường Đại học Vinh đã được tổ chức trang trọng, nghiêm túc, đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch. Tới dự với điểm cầu, có sự góp mặt của Đồng chí Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Nghệ An; Đồng chí Nguyễn Ngọc Châu - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn Nghệ An cùng các đồng chí đại diện cho 9 đơn vị trong Khối các trường đại học - cao đẳng trực thuộc Tỉnh đoàn Nghệ An.



Chiến dịch tình nguyện năm nay với phương châm “Sáng tạo - Thiết thực - Hiệu quả - An toàn”, BTV Tỉnh đoàn đã triển khai 1 chương trình và 4 chiến dịch tình nguyện bao gồm: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch “Mùa hè xanh”, Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” và chiến dịch “Hành quân xanh”.




Để phục vụ cho các chiến dịch tình nguyện diễn ra an toàn và hiệu quả, BTV Tỉnh đoàn đã cho ra mắt Bản đồ Tình nguyện Nghệ An và website Nông sản thanh niên Nghệ An. Bên cạnh đó BTV Tỉnh đoàn cũng phát động hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.






Ngoài ra tại điểm cầu của Khối các trường đại học - cao đẳng, Trường Đại học Vinh đã cho ra mắt hai đội hình sinh viên tình nguyện đặc thù bên cạnh các đội hình sinh viên tình nguyện truyến thống vẫn được duy trì, gồm có: Đội Sinh viên tình nguyện Sản xuất, lắp đặt điểm rửa tay sát khuẩn tự động và Đội Sinh viên tình nguyện đồng hành trực tuyến cùng sỹ tử. Đây là 2 đội sẽ triển khai thực hiện các nhiệm vụ quan trọng trong Chiến dịch tình nguyện hè 2021 của Trường Đại học Vinh trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Cũng tại điểm cầu, BTV Tỉnh đoàn đã tặng quà cho đại diện các trường đại học - cao đẳng nhằm động viên, khích lệ tinh thần tình nguyện của các đội.





Hi vọng với sự sáng tạo, nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của ĐVTN trong toàn tỉnh nói chung và ĐVTN, HSSV các trường đại học - cao đẳng nói riêng, Chiến dịch tình nguyện hè 2021 sẽ diễn ra hiệu quả, thiết thực, đảm bảo an toàn và lan toả các tinh thần nhân văn tốt đẹp với hình ảnh “Màu áo xanh” đến cộng đồng.

Tin bài: VP Đoàn TN.