Từ ngày 07/8/2018  đến 18/8/2018, trong không khí vui mừng, phấn khởi, Đoàn thanh niên trường Đại học Vinh đã phối hợp cùng các phòng ban nhà trường tổ chức đón tiếp tân sinh viên khóa 59 nhập học. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo của cán bộ, thầy cô và các sinh viên tình nguyện, các tân sinh viên Khóa 59 đã hoàn thành thủ tục nhập học và đúng quy trình trong thời gian sớm nhất.

    Với mong muốn được chia sẻ những bỡ ngỡ ban đầu của các tân sinh viên, tạo sự yên tâm từ phía các phụ huynh, Đoàn trường đã triển khai rất hoạt động hỗ trợ như : Hướng dẫn phụ huynh và sinh viên đến địa điểm làm thủ tục, ghi thông tin trên các giấy tờ, hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập học, hỗ trợ tìm chỗ ở  và hướng dẫn đăng ký ở Ký túc xá Nhà trường, giới thiệu về các phòng ban, chức năng, các viện, khoa đào tạo trong trường .

    Tân sinh viên Lang Kim Diệu Thùy, ngành Giáo dục tiểu học đã chia sẻ: “Em thấy các anh chị sinh viên tình nguyện của trường rất tận tình giúp đỡ chúng em. Mặc cho trời nắng nóng vẫn cố gắng giúp chúng em hoàn thành thủ tục nhập học sớm. Rất cảm ơn sự năng động, nhiệt tình của các anh chị”. Với bác Nguyễn Thị Hòa, phụ huynh của tân sinh viên Nguyễn Hoàng Anh, ngành Kế toán, chia sẻ “Bên cạnh cơ sở vật chất trường hiện đại thì chính sự năng động, tự tin của các cháu sinh viên tình nguyện đã để lại ấn tượng tốt. Hi vọng con tôi sẽ hoàn thành thật tốt chương trình học và năng động, trưởng thành hơn trong ngôi trường mới ”. Ngay trong buổi đón tân sinh viên khóa 59, Các CLB - Đội - Nhóm đã giới thiệu và tuyển thành viên mới, rất nhiều tân sinh viên đã tìm hiểu và sẵn sàng cho các hoạt động Đoàn - Hội trong năm học tới.

    Sau khi hoàn thành nhập học, Nhà trường sẽ tổ chức cho sinh viên tham gia “Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên” cùng với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và hướng dẫn sinh viên tham gia các hoạt động của Đề án Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp; Tuyên truyền về công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ kiến thức khởi nghiệp cho sinh viên. Tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, tăng cường phối hợp, kết nối với doanh nghiệp tổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên.

Một số hình ảnh nhập học:

    Những ấn tượng đầu tiên về sinh viên Trường Đại học Vinh đã được chính các sinh viên tình nguyện mang tới các tân sinh viên và các phụ huynh. Đó là sự năng động, gần gũi được và nhiệt huyết với màu xanh của tuổi trẻ xung kích và tự tin, bản lĩnh.

    Chúc các em tân sinh viên sẽ có tâm tư thế vững vàng, bước vào năm học mới 2018- 2019 hân hoan, tràn đầy năng lượng, ý chí, trưởng thành hơn từng ngày trong môi trường mới; trở thành một sinh viên năng động, con người có ích và thành công với những ước mơ, hoài bão của mình, để hoàn thành thật tốt năm học dưới mái trường Đại học Vinh, một ngôi có lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển trong xu thế hội nhập quốc tế.

Tin, bài: VP Đoàn trường.