Tham dự buổi làm việc về phía Tỉnh Đoàn Xiêng Khoảng có các đồng chí là Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Bí thư các Huyện đoàn, Bí thư Đoàn các cơ quan, ban ngành thuộc Đoàn thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào tỉnh Xiêng Khoảng. Về phía Nhà trường có PGS.TS Ngô Đình Phương, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện các phòng ban chức năng, trung tâm, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các đội viên Đội SVTN Quốc tế 2017.

            Tại buổi làm việc, các đại biểu Tỉnh đoàn Xiêng Khoảng đã được nghe báo cáo khái quát về quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường, nhất là về lĩnh vực mở rộng đối ngoại, trao đổi, giao lưu, hợp tác đào tạo - nghiên cứu khoa học giữa Trường Đại học Vinh với các trung tâm, viện nghiên cứu, các trường đại học trên thế giới. Đặc biệt, trường Đại học Vinh là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực có uy tín cho nước bạn Lào. Nhà trường đã liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng cán bộ với một số cơ sở giáo dục của nước Cộng hòa DCND Lào. Hàng năm, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường đã tổ chức các Đội sinh viên tình nguyện quốc tế hoạt động tại Xiêng Khoảng (Lào) để dạy tiếng Việt; giới thiệu, quảng bá tuyển sinh; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, tìm hiểu lịch sử, truyền thống quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt - Lào.v.v...

            Phát biểu tại buổi làm việc, các đại biểu Tỉnh Đoàn Xiêng Khoảng đều ghi nhận và cảm ơn sâu sắc Trường Đại học Vinh đã giúp đỡ, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ sự nghiệp phát triển của đất nước Lào nói chung và tỉnh Xiêng Khoảng nói riêng. Các đại biểu mong muốn, Nhà trường tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để lưu học sinh Lào tiếp tục được học tập, rèn luyện tốt. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Xiêng Khoảng thống nhất sẽ thông qua kênh của Đoàn giữa các tỉnh của Lào và Nghệ An để chọn cử, giới thiệu ngày càng nhiều học sinh Lào sang học tập tại Trường, tăng cường các hoạt động tình nguyện quốc tế, trao đổi, giao lưu giữa sinh viên Nhà trường với các tỉnh của Lào, góp phần thắt chặt quan hệ “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững” giữa hai nước.


            Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Tin bài: CCV