Tham dự Chương trình, về phía Tỉnh Đoàn Nghệ An có đồng chí Chu Quang Huy, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn; về phía Trường Đại học Vinh có PGS. TS. NGƯT. Thái Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Phạm Thị Bình, Chủ tịch Công đoàn trường, Th.S Nguyễn Hồng Soa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Phòng HCTH; đại diện các phòng ban chức năng, trung tâm; các đồng chí trong Ban thường vụ Đoàn trường, Bí thư các Liên chi đoàn , 107 nữ sinh tiêu biểu được tuyên dương, và hàng trăm sinh viên tham dự.

Đã trở thành thông lệ hàng năm, nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng thanh niên và chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ban Thường vụ Đoàn trường tổ chức bình xét, tuyên dương nhằm ghi nhận những kết quả cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện, tham gia công tác Đoàn – Hội của nữ học sinh, sinh viên Nhà trường. Các nữ sinh được tuyên dương phải do các Liên chi đoàn tổ chức bình xét, giới thiệu trong đó phải đảm bảo ít nhất một trong các tiêu chí như: đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc năm học 2016 – 2017, được kết nạp Đảng trong thời gian từ tháng 3/2017 – 3/2018, đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi Olympic toàn quốc, học sinh giỏi tỉnh, Quốc gia, Quốc tế, khu vực; có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên học tập và rèn luyện tốt...

PGS.TS. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng các nữ sinh tiêu biểu nhân ngày QTPN 8/3

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, PGS.TS Thái Văn Thành, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với 60% số lượng sinh viên là nữ giới đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích của trường trong những năm qua. Danh hiệu "Nữ sinh tiêu biểu" sẽ là động lực để sinh viên tiếp tục cố gắng hơn nữa; phát huy, lan tỏa những thành tích đã đạt được, tiếp tục cống hiến cho phong trào chung của nhà trường cũng như vững vàng trong lập thân, lập nghiệp.
    Xin được chúc mừng 107 nữ sinh được tuyên dương trong Lễ tuyên dương Nữ sinh tiêu biểu Lần thứ IX này, chúc các bạn tiếp tục tỏa sáng và lan tỏa những thành tích, là tấm gương để các bạn nữ sinh nói riêng và học sinh, sinh viên, học viên toàn trường nói chung noi theo, xứng đáng với 8 chữ vàng của sinh viên trường Đại học Vinh: "Bản lĩnh, Trí tuệ, Văn minh, Tình nguyện".
    Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

TS. Thiều Đình Phong - UV BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn trường phát biểu khai mạc.

Toàn cảnh buổi lễ.

ThS. Nguyễn Hồng Soa và TS. Thiều Đình Phong trao giấy giấy khen, tràng hoa và phần thưởng cho các nữ sinh.

Tại buổi lễ, Trường Đại học vinh đã tuyên dương 107 nữ sinh tiêu biểu

Một số tiết mục văn nghệ từ Đội Văn nghệ xung kích Đoàn trường.

Tin bài: VP Đoàn trường