TỈNH ĐOÀN NGHỆ AN

BCH ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH

***

Số: 55/ĐTN

V.v nghiêm túc thực hiện nề nếp học tập, rèn luyện và nếp sống văn hóa trong ĐVTN 


ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

 

Thành phố Vinh, ngày 08 tháng 4 năm 2015


 

           

Kính gửi:        - BCH các liên chi đoàn, chi đoàn, Đoàn Trường THPT Chuyên,

                        - Ban Chủ nhiệm các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm.

 

            Ngày 08/4/2015, Nhà trường ban hành Công văn số 1150/ĐHV-CTCTHSSV về việc tăng cường đảm bảo nề nếp giảng dạy, học tập, rèn luyện và thực hiện nếp sống văn hóa trong cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên, học viên. Ban Thường vụ Đoàn trường yêu cầu các cấp bộ Đoàn - Hội, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), hội viên trong toàn trường nghiêm túc thực hiện. Các quy định thực hiện từ ngày 13 tháng 4 năm 2015 (Thứ Hai).

1. Các quy định cụ thể đối với ĐVTN

1.1. Về trang phục, đeo phù hiệu khi đến trường

- Khi đến trường phải mặc trang phục kín đáo, gọn gàng, lịch sự, phù hợp với môi trường học đường. Tuyệt đối không được mặc: quần lửng (kể cả quần âu, quần jeans dài không quá mắt cá chân), quần soóc, quần rách, mài; áo dây, áo lưới, áo sát nách, áo phông không có cổ áo, không có tay áo (trừ các loại áo len, áo khoác ngoài); quần áo ở nhà, quần áo không lịch sự, gây phản cảm.

- Vào thứ Hai hàng tuần (bắt đầu thực hiện từ ngày 13 tháng 4 năm 2015), ĐVTN toàn trường đồng loạt thực hiện mặc áo Thanh niên Việt Nam hoặc áo đồng phục của Nhà trường phát trong dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Trường.

- ĐVTN học Giáo dục Thể chất, Giáo dục Quốc phòng, thực hành, thí nghiệm mặc trang phục theo quy định của Nhà trường.

- Cán bộ Đoàn, Hội, ĐVTN, hội viên phải mặc áo Thanh niên Việt Nam trong các hoạt động của Đoàn, Hội (hội họp, diễn đàn, hoạt động tình nguyện, các hoạt động khác...) và các đợt thi đua do Đoàn - Hội phát động.

- Không được đi dép lê, dép tông... khi đi học, khi vào các đơn vị để giải quyết công việc.

- Khi đến trường phải đeo phù hiệu của mình, nếu không thực hiện sẽ không được vào lớp học, không được vào các phòng, ban, khoa đào tạo để giải quyết công việc. Tuyệt đối không cho người khác mượn hoặc mượn phù hiệu của người khác để sử dụng, không được dùng phù hiệu để cầm cố, thế chấp.

            1.2. Về chấp hành quy chế học tập, thi cử

            - Nghiêm cấm việc học thay, điểm danh thay, nhờ người học hộ, làm bài kiểm tra hộ; chậm giờ, bỏ tiết, bỏ học để tụ tập ở các căng tin, quán nước...

            - Chấp hành nghiêm túc quy chế thi: không quay cóp, sử dụng tài liệu, không mang điện thoại di động, các thiết bị nghe nhìn có thể lợi dụng để làm bài thi vào phòng thi.

            - Phải có đầy đủ sách vở, tài liệu và dụng cụ học tập cần thiết (theo yêu cầu của môn học) và phải ghi chép bài đầy đủ khi đến lớp.

1.3. Về tác phong, thái độ ứng xử

- Phải có thái độ lịch sự, nhã nhặn, tôn trọng nhà giáo, cán bộ và nhân viên của Nhà trường; đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập và rèn luyện; không được quan hệ với phần tử xấu, cấu kết với người ngoài trường đe doạ, gây gổ với cán bộ, ĐVTN.

- Không được nói tục, chửi bậy, chửi thề. Không uống rượu bia, hút thuốc lá trong khu vực trường, say rượu bia khi đến trường. Tuyệt đối không được sử dụng điện thoại trong giờ học, giờ sinh hoạt và các cuộc họp, hội nghị của Đoàn - Hội. Không tự ý tập trung đông người gây rối trật tự công cộng trong và ngoài khu vực trường.

1.4. Về giữ gìn vệ sinh, môi trường, bảo vệ tài sản, cơ sở vật chất của Nhà trường

            - ĐVTN phải có ý thức giữ gìn vệ sinh, cảnh quan, môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định, không xả rác tùy tiện trong lớp học, các hành lang, khu vực nhà vệ sinh...; không được dẫm chân, tự ý viết, vẽ, dán lên tường, bàn, ghế trong các phòng học, phòng họp, phòng ở ký túc xá và các khu vực khác trong khuôn viên Trường.

            - Không được tự ý treo băng rôn, biểu ngữ, dán áp phích, posters quảng cáo, các loại thông báo: Gia sư, tìm vật rơi, hội họp, đăng ký học... khi chưa được sự cho phép của Nhà trường.

            - Trong các buổi tập văn nghệ, sinh hoạt cộng đồng, nhất là vào các buổi tối, phải có ý thức tiết kiệm nguồn điện, nước; nghiêm cấm sử dụng bừa bãi và làm hư hỏng hệ thống lọc nước tự động ở khu vực nhà A0 và các khu vực khác trong trường.

2. Khen thưởng, kỷ luật

- Kết quả thực hiện là căn cứ để chấm điểm thi đua và xếp loại liên chi đoàn, liên chi hội, chi đoàn, chi hội, xếp loại đoàn viên, hội viên trong năm học; là tiêu chí giới thiệu tham gia lớp cảm tình Đảng, bồi dưỡng kết nạp Đảng và xếp loại rèn luyện sinh viên. Khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả tốt.

- Đối với đoàn viên thực hiện không nghiêm túc, Ban Thường vụ Đoàn trường có hình thức kỷ luật và ghi vào sổ đoàn viên. Sau mỗi kỳ học, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường cung cấp danh sách đoàn viên, hội viên vi phạm đến các phòng ban chức năng, khoa đào tạo, tùy theo mức độ cụ thể để hạ điểm rèn luyện, xét học bổng, giấy khen, bằng khen, các danh hiệu tuyên dương khác của Đoàn - Hội và Nhà trường.v.v...

3. Tổ chức thực hiện

3.1. Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường

Ban hành công văn, chỉ đạo, quán triệt các liên chi đoàn, liên chi hội, Đoàn trường THPT Chuyên, chi đoàn, chi hội, các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm triển khai, tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành của đoàn viên, hội viên. Làm tốt công tác đánh giá, khen thưởng; kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.

3.2. Các liên chi đoàn, liên chi hội, Đoàn trường THPT Chuyên, chi đoàn, chi hội, Câu lạc bộ, Đội, Nhóm

- Nhanh chóng tổ chức họp liên chi đoàn, liên chi hội, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các nội dung quy định đến tận từng ĐVTN, hội viên để nghiêm túc thực hiện.Các chi đoàn, chi hội đưa nội dung của quy định này vào sinh hoạt chi đoàn - lớp hàng tháng để  nhắc nhở thực hiện nghiêm túc.

- Liên chi đoàn thành lập Đội cờ đỏ, Nhóm sinh viên tự quản, phối hợp với Trợ lý Quản lý sinh viên lên lịch và triển khai kiểm tra hàng tuần đối với chi đoàn, ĐVTN của đơn vị mình để đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những trường hợp vi phạm.

- Báo cáo kết quả và danh sách ĐVTN vi phạm bằng văn bản gửi kèm bảng chấm điểm, báo cáo tình hình đoàn viên hàng tháng cho Đoàn trường (trước ngày 25 hàng tháng).

 

Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội, ĐVTN, HSSV nghiêm túc triển khai thực hiện.

 

Nơi nhận:

- Như k/g (t/h),

- Đảng uỷ, BGH (b/c),

- Lưu VP Đoàn.

TM. BAN THƯỜNG VỤ ĐOÀN TRƯỜNG

BÍ THƯ

 

 

 

TS. Nguyễn Anh Chương