Người ta nói: “Thanh xuân ngắn lắm, chớp mắt cái là qua ngay. Vậy tại sao lại phải đắm chìm trong nỗi buồn, sự lười nhác ?.” Thanh xuân của chúng tôi, những chiến sĩ tình nguyện trường Đại học Vinh là những ngày sát vai bên nhau cùng vượt qua khó khăn, thử thách trong mùa hè tình nguyện đầy ý nghĩa. Bao nhiêu người là bấy nhiêu tính cách khác nhau, không ai giống ai nhưng tất cả đã cùng đồng lòng cùng cố gắng để hòa đồng, chia sẻ và gắn kết với nhau, sống hết mình vì tuổi trẻ.

Lễ ra mắt Đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Vinh hoạt động tại Thị trấn Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An).

    Trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách, vượt qua những thiếu thốn về phương tiện, cơ sở vật chất cũng như những thử thách khắc nghiệt của thời tiết nhưng các chiến sĩ tình nguyện vẫn luôn mang trong mình bầu nhiệt huyết căng tràn, tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện. Từ ngày 21/6 - 3/7  Đội SVTN 19D4 Trường Đại học Vinh với 28 chiến sĩ hoạt động tại Thị trấn Hưng Nguyên, Nghệ An  mang trong mình sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đã cùng chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực như: Tiếp sức mùa thi, nấu và phát cháo tình thương tại bệnh viện Thị trấn Hưng Nguyên, thắp hương và dọn dẹp vệ sinh tại nhà bia tưởng niệm, thăm và tặng quà cho trẻ em nghèo, giao lưu văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao, làm các phần việc tại Trại thực nghiệm nuôi trồng thuỷ sản nước ngọt.

Các thành viên trong đội giúp đỡ nhau chuẩn bị bữa ăn trưa cho cả đội.

    Mang trên mình chiếc áo xanh tình nguyện, 28 con người với 28 tính cách cùng nhau chung sống, cùng nhau làm việc lại có thể hòa đồng và gắn kết với nhau rất nhanh, chúng tôi được mọi người quan tâm, giúp đỡ, chỉ bảo tận tình . Không những thế, chúng tôi còn được tham gia và trải nghiệm rất nhiều hoạt động ý nghĩa, đóng góp sức trẻ cho cộng đồng, xã hội. 

Tham gia tổng vệ sinh, quét dọn, thu gom và xử lý rác thải trong khuôn viên Trại thực nghiệm Nuôi trồng thuỷ sản nước ngọt - trường Đại học Vinh tạo nên cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

    Trong kì thi THPT Quốc gia 2019 tại điểm trường THPT Thái Lão, thị trấn Hưng Nguyên, đội 19D4 đã tham các hoạt động như đầy ý nghĩa như: Giữ đồ cho thí sinh, đảm bảo an ninh, treo băng rôn, hỗ trợ phát nước uống và quạt tay, hỗ trợ phụ huynh khi cần sự giúp đỡ. 

Đội tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Thái Lão luôn tạo niềm vui và tiếp thêm sự tự tin cho thí sinh

     Để thể hiện Truyền thống “Uống nước nhớ nguồn" và sự tri ân của tuổi trẻ đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, đội SVTN đã tổ tham gia dọn dẹp và thắp hương tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ thị trấn Hưng Nguyên. Cùng với đó đội đã trao tặng 3 suất quà trị giá 1 triệu đồng cho các em nhỏ có hoành cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Chỉ là món quà nhỏ nhưng chứa tất cả tình cảm của các thành viên trong đội.

Các chiễn sĩ tham gia dọn dẹp, thắp hương tri ân tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ thị trấn Hưng Nguyên

Tặng quà cho cháu Diệp Anh  bị bệnh bạch tạng và bị bỏng nặng, em nhận quà trong niềm vui và sự háo hức.

    Được sự hỗ trợ của người dân địa phương, đội SVTN 19D4 cùng với Đoàn Thị trấn Hưng nguyên đã phối hợp nhịp nhàng: Người cuốc, người liềm, người chổi, cùng nhau chung sức. Thành quả đầu tiên là những con đường sạch đẹp và bắt đầu xuất hiện sắc màu của những bông hoa do chính các chiến sĩ tình nguyện trồng. 

Đội SVTN tham gia dọn dẹp, trồng hoa và làm sạch con đường hoa lên UBND thị trấn Hưng Nguyên

    Mặc kệ thời tiết mấy ngày gần đây có mưa gió nhưng đội SVTN 19D4 phối hợp với huyện Đoàn Hưng Nguyên vẫn tổ chức chương trình “Ngày thứ ba nhân ái”, nấu và phát cháo cho hơn 200 bệnh nhân tại bệnh viện thị trấn Hưng Nguyên. Ngoài ra, đội tổ chức dọn dẹp quanh khuôn viên và chặt, phát các nhánh cây đề phòng mùa mưa bão.

Tổ chức phát hơn 200 suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân tại bệnh viện tại bệnh viện thị trấn Hưng Nguyên.

và tổ chức dọn dẹp, vệ sinh môi trường khuôn viên bệnh viện.

    Vào mỗi buổi tối, Đội tổ chức các lớp Tập huấn, sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội cho thanh thiếu nhi trên địa bàn. Đây là sân chơi bổ ích cho các em trong dịp hè và nhận được sử hưởng ứng nhiệt tình từ các em. Ngoài ra đội còn tổ chức các buổi giao lưu văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao, thông qua đó góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe trong ĐVTN, thắt chặt tình đoàn kết giữa đội và ĐVTN địa phương. 

Các anh chị tham gia tập huấn công tác Đội cho các em thiếu nhi.

và tổ chức buổi giao lưu bóng đá với cán bộ Đoàn thị trấn Hưng Nguyên.

    Chuỗi ngày hoạt động tình nguyện tại Hưng Nguyên đã để lại trong lòng mỗi người những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đây là phát súng đầu tiên khởi đầu cho một mùa tình nguyện ý nghĩa, hi vọng 20 ngày tại thị trấn Hưng nguyên chúng tôi sẽ có những khoảnh khắc thật ý nghĩa và được cống hiến thật nhiều tại nơi đây.

Tin, bài: Thục nữ - Đội SVTN 19D4