(Sinh viên Moong Văn Bún – Đảng viên trẻ tuổi nhất nhận Danh hiệu Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021 của tỉnh Nghệ An)

Sinh ra trong một gia đình nghèo đông anh em, bố làm ở xã, mẹ làm nông, Bún chia sẻ: “ Em cũng hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình mình, nhà em có 5 anh chị em nhưng chỉ có em và chị thứ ba có cơ hội được học lên Đại học, bạn bè của em rất ít bạn đăng kí học đại học vì hầu hết ở xã em rất nghèo, số người học đại học chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng được sự động viên, cổ vũ của gia đình nên em đã cố gắng học tập, để có thể bước chân vào cánh cổng Trường Đại học Vinh”.

 Được sự quan tâm và dìu dắt của các giảng viên, Bún luôn tự nhắc nhở bản thân phải cố gắng học tập và rèn luyện để không phụ lòng kỳ vọng của bố mẹ và thầy cô. Với những thành tích mà bản thân mình đạt được, cái tên Moong Văn Bún đã không còn xa lạ gì đối với tất cả các thầy cô, sinh viên thuộc viện Khoa học Xã hội và Nhân Văn nói riêng, trường Đại học Vinh nói chung. “ Có lẽ quãng thời gian 4 năm đại học em sẽ không bao giờ quên , dưới mái trường Đại học Vinh, em đã gặp gỡ được rất nhiều người, từ những người xa lạ nay họ đã trở thành những người mà em yêu quý và kính trọng nhất, những người thấy, người cô, những đàn anh, đàn chị là những người luôn quan tâm, chỉ dạy, tạo động lực, cổ vũ em khi em mệt mỏi nhất. Những điều đó đối với em là cái quý giá nhất trong cuộc đời, đó cũng chính là động lực giúp em phấn đấu và rèn luyện.” Bún chia sẻ.

(Sinh viên: Moong Văn Bún là một cán bộ Đoàn – Hội xuất sắc của Viện KHXH&NV nói riêng và trường Đại học Vinh nói chung)

Hoạt động năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm, Bún được mọi người tín nhiệm trở thành Chủ nhiệm câu lạc bộ Báo Cáo Viên; nhận được giấy khen của Hội sinh viên trường vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào hoạt động của hội nhiệm kỳ 2017 - 2019; đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc năm học 2017 – 2018, 2018 – 2019. Không chỉ dừng lại ở đó, năm 2020 được xem là một năm đầy thành công đối với cậu sinh viên nghèo, Bún không chỉ đạt được giải thưởng sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh năm 2020; mà còn được nêu gương là điển hình thanh niên dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An năm 2020; Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2020.

(Sinh viên: Moong Văn Bún nhận được Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2020)

Đặc biệt Moong Văn Bún- đảng viên sinh viên Viện KHXH&NV là đại diện duy nhất của đảng viên sinh viên Trường Đại học Vinh, cũng chính là đảng viên trẻ tuổi nhất trong 13 đại biểu được nhận danh hiệu đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2021.

“ Được trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam là một niềm vinh dự và tự hào to lớn của em và gia đình. Em còn nhớ như in khoảnh khắc đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ Quốc, trước chân dung của Chủ Tịch Hồ Chí Minh và trước sự chứng kiến của toàn bộ Đảng Viên trong chi bộ học sinh, sinh viên viện Khoa Học Xã hội và Nhân văn để đọc lời tuyên thệ, trong giây phút thiêng liêng đó em thật sự rất xúc động, cảm giác vui sướng, tự hào không nói nên lời. Khi nhận được danh hiệu Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021của Tỉnh, em lại càng biết ơn hơn và tự hứa với bản thân sẽ luôn cố gắng, phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô và bạn bè, nỗ lực để bản thân trở thành người có ích cho quê hương, đất nước” Bún xúc động nói.

(Sinh viên: Moong Văn Bún được kết nạp đảng từ khi còn là sinh niên năm thứ hai)

Chia sẻ về sinh viên của mình cô Vũ Thị Phương Lê, trưởng bộ môn ngành Chính trị học cho biết: “Trong suốt 4 năm là sinh viên của trường Đại học Vinh, cái tên Moong Văn Bún đã trở thành linh hồn của tập thể lớp 58 chính trị học. Dù ở vai trò nào là một sinh viên, một đoàn viên hay là một cán bộ Đoàn thì em luôn nhiệt tình, trách nhiệm, hoàn thành tốt công việc của mình, lan tỏa nhiệt huyết, yêu thương đến những người xung quanh.”

 Để có thành quả như hiện tại, chàng thanh niên người dân tộc Khơ Mú, Moong Văn Bún đã luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng, một người sống có chân lý “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên” Nghị lực đó xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh mới và tốt đẹp về những người thanh niên dân tộc thiểu số trong thời kỳ hội nhập của đất nước.

Tin bài: VP Đoàn TN; Ảnh: Vang Thơ - Bảo Yến