Về dự chương trình về phía Tỉnh Đoàn, Hội sinh viên tỉnh Nghệ An có đồng chí Phạm Tuấn Vinh -  UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An; đồng chí Lê Văn Lương - UV BTK Trung ương Hội Sinh viên, Chủ tịch Hội sinh viên Tỉnh; cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, lãnh đạo các ban chuyên môn, cán bộ, chuyên viên các ban của Tỉnh Đoàn. Về phía Nhà trường, có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, UV BTV Đảng ủy,Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Ngọc Hiền, UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường;  cùng các thầy, cô giáo là lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, trạm và các khoa, viện trong toàn trường. Đặc biệt có 1225 Đại biểu là cán bộ Đoàn, các em học sinh đến từ 89 trường THPT trên địa bàn 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Toàn cảnh khai mạc Chương trình trải nghiệm "Một ngày làm sinh viên" và Hội thảo Kết nối công tác Đoàn trường học.

    Đây là chương trình thiết thực vừa được Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Trường Đại học Vinh tổ chức vào sáng ngày 25/3. Chương trình đã thu hút hơn 1.000 học sinh ở các trường THPT của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa cùng tham gia. Hoạt động trải nghiệm "Một ngày làm sinh viên" của Trường Đại học Vinh là sáng kiến của Đoàn Thanh niên nhằm chào mừng Tháng Thanh niên, Kỷ niệm 88 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức, nhưng chương trình đã nhận được sự quan tâm và tham gia của hơn 1.000 học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An và một số tỉnh lân cận.

Chương trình nghệ thuật chào mừng của các anh chị sinh viên Trường Đại học Vinh

    Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An cho biết: Chương trình “Một ngày làm sinh viên” là một hoạt động phong phú và bổ ích, giúp các em học sinh nhận thức được những kỹ năng cần thiết phải trang bị, rèn luyện và có những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực bản thân, đáp ứng được yêu cầu về nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay.

Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

    Bí thư Tỉnh đoàn cũng mong muốn, chương trình sẽ được tổ chức thành công để tạo tiền đề tốt và trở thành hoạt động thường xuyên được tổ chức hàng năm, giúp cho tổ chức đoàn phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc đảm bảo các nhu cầu và quyền lợi chính đáng của đoàn viên, thanh niên trong học tập và rèn luyện

    Chào đón cán bộ Đoàn và học sinh của các trường THPT, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường mong rằng "ngày hôm nay sẽ là một ngày vui vẻ, thực sự bổ ích, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp của các em về một trường đại học có bề dày 60 năm xây dựng và phát triển, năng động, thân thiện, hiệu quả, đáng để các em lựa chọn gửi gắm tương lai".

GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa phát biểu chào mừng các em học sinh

    GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa cũng hy vọng rằng, trong thời gian tới, các hoạt động phối hợp, trao đổi giữa Trường Đại học Vinh với các trường THPT, đặc biệt là các hoạt động hướng về các bạn trẻ, học sinh của các trường THPT sẽ được Đoàn Thanh niên của các trường tiếp tục hưởng ứng, tạo mối gắn kết bền chặt, hiệu quả góp phần định hướng các bạn học sinh đến với các trường đại học, cao đẳng, đến với Trường Đại học Vinh.

Đại diện đại biểu học sinh tặng hoa cho lãnh đạo Trường Đại học Vinh

   

    Nằm trong chuỗi hoạt động, sáng nay Tỉnh đoàn Nghệ An cũng tổ chức Hội thảo Kết nối công tác đoàn trường học. Trên cơ sở đó, các đại biểu tham dự đã bàn giải pháp triển khai hiệu quả phong trào “Học sinh 3 tốt” trong Đoàn trường học. Đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm triển khai tại đơn vị, những mô hình hay, những cách làm sáng tạo để triển khai tốt phong trào.

Một số hình ảnh diễn ra trong chương trình:

 

Tin bài: VP Đoàn trường