Đó là thí sinh Phạm Mai Hương (lớp 12A1, Trường THPT Lang Chánh). Hương bị tai nạn đứt gân chân cách đây 20 ngày nên không thể tự di chuyển được. Sau khi nắm bắt thông tin, ban tổ chức "Tiếp sức mùa thi" huyện Lang Chánh đã cử hai tình nguyện viên đến nhà đưa đón và cõng thí sinh Phạm Mai Hương đến điểm thi. Một trong hai tình nguyện viên đó có bạn Lê Thanh Tùng – sinh viên lớp 59B QLNN, trường Đại học Vinh.

Hình ảnh Lê Thanh Tùng cõng thí sinh đến điểm thi - Ảnh: Báo dân trí

Được biết, ở lớp Tùng là một sinh viên có học lực khá, bên cạnh đó còn là một người hòa đồng, luôn giúp đỡ bạn bè trong học tập cũng như các công việc thường ngày. Đang đương nhiệm chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Viện KHXH&NV, trong các hoạt động Đoàn – Hội Tùng tham gia rất tích cực, đặc biệt là trong các hoạt động Tình nguyện giúp đỡ sinh viên cũng như các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.


Một số hình ảnh Lê Thanh Tùng tham gia công tác tình nguyện - Ảnh: FBNV

Tùng cho biết thêm: “Bản thân tôi thấy đây là một việc ý nghĩa và thiết thực, thực ra đây là một điều mà bản thân cũng không mong muốn xảy ra vì đều mong mọi người sẽ luôn khoẻ mạnh, sau việc làm này tôi cũng cảm thấy rất vui vì đã làm được những điều có ích, và tôi tin chắc rằng nếu bạn Tình nguyện viên nào ở đây khi thấy trường hợp đó cũng sẽ làm như mình vậy”

Là một tấm gương sáng, hi vọng với những nỗ lực mà Lê Thanh Tùng đang cố gắng sẽ là một trong những hình ảnh đại diện cho chiếc “áo xanh” tình nguyện của Đoàn – Hội Trường Đại học Vinh để các sinh viên noi theo. Từ đó phát triển thêm nhiều các chương trình ý nghĩa, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện hướng tới cộng đồng.

Tin, bài: VP Đoàn Trường