Trong không khí toàn trường sôi nổi tổ chức các hoạt động kỉ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2011), được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đoàn trường và Đảng uỷ, Ban chủ nhiệm khoa, Liên Chi đoàn khoa Toán tổ chức các hoạt động ở tất cả các lĩnh vực như học tập, nghiên cứu khoa học, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động tại cơ sở chi đoàn, … Sau đây là một số hoạt động nổi bật của Liên Chi đoàn khoa Toán nhân kỉ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh:
 
      * Tổ chức thành công cuộc thi Olympic Toán học sinh viên Trường Đại học Vinh: Cuộc thi được tổ chức vào ngày 20/02/2011, thành phần tham gia là các sinh viên có kết quả học tập tốt, được lựa chọn từ các chi đoàn trong khoa gửi lên. Sau buổi thi, BTC cuộc thi đã khẩn trương tổ chức chấm thi và hoàn thành công tác chấm thi vào đầu tháng 3, đồng thời BTC đã họp xét chọn giải thưởng, đề xuất với hiệu trưởng khen thưởng cho các cá nhân đạt giải. Cuộc thi là tiền đề để hàng năm Trường Đại học Vinh lựa chọn các cá nhân xuất sắc vào đội tuyển của Trường tham dự cuộc thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc do Hội toán học Việt Nam tổ chức và đã thu được kết quả rất cao, góp phần tạo nên thương hiệu và uy tín của Trường Đại học Vinh.
      Kết quả cụ thể:
      Môn Đại số: Lê Đăng Thị lớp 48A đạt giải Nhất; Võ Viết Chương lớp 50A và Nguyễn Thanh Huyền lớp 51A đạt giải Nhì; Phạm Thị Liên lớp 51A đạt giải Ba.
      Môn Giải tích: Trần Quốc Luật lớp 50A đạt giải Nhất; Nguyễn Thanh Huyền lớp 51A, Hoàng Văn Thông lớp 48B và Lê Đăng Thị lớp 48A đạt giải Nhì; Võ Viết Chương lớp 50A đạt giải Ba.
 
      * Tổ chức thành công cuộc thi Olympic Toán sơ cấp năm 2011:
Cuộc thi được tổ chức vào ngày 06/03/2011 đã thu hút gần 200 thí sinh tham gia, đặc biệt ngoài sinh viên khoa Toán còn có 105 thí sinh là học sinh Trường THPT Chuyên - Trường ĐH Vinh tham dự, điều này thể hiện sự quan tâm của Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên, cũng như thể hiện tầm quan trọng và ý nghĩa của cuộc thi này. Cuộc thi là cầu nối, là sân chơi để các sinh viên và học sinh giao lưu học hỏi lẫn nhau. BTC đã triển khai và hoàn tất công tác chấm thi và xét chọn giải thưởng trước ngày 26/03/2011. Đề thi năm nay được đánh giá là khó và phù hợp với một cuộc thi học sinh giỏi, tuy nhiên BTC đã rất bất ngờ khi có khá nhiều bài thi có cách giải hay và ngắn gọn, thể hiện sự thông minh và kĩ năng giải toán sơ cấp rất tốt của các thí sinh. Kết quả, BTC đã chọn ra được 2 giải Nhất (gồm các em: Trần Quốc Luật lớp 50A khoa Toán, Trần Phương Thảo lớp 12A1 Trường THPT Chuyên), 2 giải Nhì (gồm các em: Nguyễn Quyền Linh lớp 11A1, Nguyễn Thanh Huyền lớp 51A khoa Toán) và 10 giải Ba (gồm các em: Phan Văn Hiếu 11A1, Võ Trọng Hiếu 12A1, Nguyễn Mạnh Cường 11A1, Lê Thanh Tùng 12A1, Nguyễn Tuấn Anh (B) 11A1, Bùi Quang Đông 10A1 của Trường THPT Chuyên, và các em sinh viên khoa Toán: Nguyễn Thị Thuỳ Linh 51B, Võ Viết Chương 50A, Hoàng Thị Ngọc Trà 49A, Nguyễn Duy Diện 49A).
 
      * Tổ chức 1 buổi về các trò chơi dân gian thi đấu giữa các chi đoàn trong khoa: Tiếp tục các hoạt động chào mừng 80 năm ngày thành lập Đoàn, hoà chung cùng không khí sôi nổi các hoạt động vui chơi do Đoàn trường tổ chức, vào chiều ngày 26/03/2011, trước văn phòng khoa Toán, LCĐ khoa Toán đã tổ chức các trò chơi dân gian thi đấu giữa các chi đoàn trong khoa, mặc dù trời mưa nhưng hoạt động này đã thu hút rất đông đảo các sinh viên khoa Toán và các khoa khác tham gia cổ vũ cho các đội chơi. Cụ thể: ở trò chơi “ném vòng vào cổ chai”, mỗi chi đoàn sẽ cử 5 thành viên của lớp mình tham gia thi, mỗi người sẽ có 5 vòng để ném vào cổ chai, tổng số vòng lọt vào cổ chai của 5 thành viên sẽ là căn cứ để chọn đội xuất sắc nhất, cuối cùng đội 49TTƯD đã xuất sắc giành giải Nhất. Còn ở trò chơi “cõng người đập bóng tiếp sức”, mỗi chi đoàn sẽ cử ra 2 cặp nam nữ tham gia thi, trong thời gian 3 phút, 1 cặp gồm 1 nam sẽ cõng 1 nữ chạy từ điểm xuất phát lên điểm treo các bóng bay đã được bơm căng, sinh viên nữ trong tình trạng bị bịt kín 2 mắt và được sinh viên nam cõng trên lưng, sẽ dùng 1 chiếc que nhỏ để đập bóng, sau đó cặp thứ nhất sẽ quay về điểm xuất phát và cặp thứ 2 sẽ tiếp tục, mỗi lượt chạy của 1 cặp sẽ chỉ được phép đập bóng 1 lần, tổng số bóng bị đập bể của 2 cặp sẽ căn cứ để chọn ra đội xuất sắc nhất, cuối cùng đội 50A Toán đã xuất sắc giành giải nhất. Sau đây là một số hình ảnh của buổi tổ chức trò chơi dân gian:
 
 
 
 
      * Tổ chức thành công giải bóng đá mini nam sinh viên toàn khoa:
      Giải được tổ chức từ 13/03/2011 đến 02/04/2011. Tham gia vòng loại có 9 chi đoàn gồm các khoá 49, 50 và 51 được chia thành 2 bảng A và B, mỗi bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm chọn ra 2 đội mạnh nhất vào vòng trong; tại vòng bán kết diễn ra 2 trận đấu: đội nhất bảng A gặp đội nhì bảng B, và đội nhì bảng A sẽ gặp đội nhất bảng B; 2 đội thắng trong 2 trận bán kết sẽ thi đấu 1 trận chung kết để chọn ra đội vô địch, còn 2 đội thua trong 2 trận bán kết sẽ thi đấu với nhau để tranh hạng Ba. Sau 13 trận thi đấu sôi nổi, gay cấn và có sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, sáng ngày 02/04/2011 trên Sân vận động Trường Đại học Vinh, BTC giải đã tổ chức trận tranh giải Ba và trận chung kết của giải, sau trận đấu BTC đã tổng kết và trao giải cho các đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba. Kết quả, giải nhất đã thuộc về đội 51TTƯD, giải nhì thuộc về đội 49TTƯD và giải Ba thuộc về đội 51A+B. BTC cũng xét trao giải vua phá lưới cho cầu thủ Nguyễn Thái Lương của đội 51TTƯD với 15 bàn thắng ghi được và trao giải cầu thủ xuất sắc nhất giải cho Nguyễn Văn Tuấn của đội 51TTƯD. Đặc biệt, năm nay đội 51TTƯD nổi lên là một hiện tượng của giải, tuy là sinh viên năm thứ nhất, với thể hình nhỏ hơn các đội khác, nhưng với lối đá giàu kĩ thuật, đội hình đồng đều, khả năng phối hợp và kết dính giữa các tuyến rất tốt, đã tỏ ra không có đối thủ suốt cả giải đấu và tất cả các trận đều thắng với tỉ số đậm. Tại vòng loại, đội 51TTƯD đã thắng các đội 49A, 49TTƯD, 50TTƯD lần lượt với các tỉ số 8-0, 9-2, 15-5. Tại trận bán kết, đội 51TTƯD đã thắng 51A+B với tỉ số 7-2 và tại trận chung kết đã thắng đội 49TTƯD với tỉ số 10-2. Sau đây là một số hình ảnh của giải đấu:
 
 
 
 
 
Tin và ảnh: Dương Xuân Giáp
Bí thư LCĐ khoa Toán