1
Bạn cần hỗ trợ?
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024
00:32 08/03/2018

Sôi nổi Hội thi nấu ăn và cắm hoa nghệ thuật của Liên chi đoàn Khoa Giáo dục

Hòa chung trong không khí rộn ràng, tưng bừng của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên 2018, ngày 7 tháng 3 năm 2018, tại sân KTX số 5 trường Đại học Vinh, LCĐ khoa Giáo dục tổ chức Hội thi Nấu ăn và Cắm hoa nghệ thuật với sự tham gia tích cực và đông đảo của 23 chi đoàn khoa Giáo dục chia thành 9 đội chơi đã thu hút sự quan tâm và theo dõi của đông đảo ĐVTN, sinh viên khoa Giáo dục

Tham dự Hội thi có sự góp mặt của ThS. Phan Anh Tuấn – Bí thư LCĐ khoa Giáo dục, thầy Phan Huy Hà, cô Trần Thị Hằng Ly và cô Nguyễn Minh Kỳ là giảng viên cũng khoa, đồng thời các thầy cô cũng là Ban Giám khảo của Hội thi.


 

Phần thứ nhất, BGK phổ biến luật thi. Hai nội dung Cắm hoa và Nấu ăn diễn ra song song với nhau. Mỗi đội chơi có 8 người, trong đó 4 người sẽ phụ trách phần cắm hoa và 4 người sẽ phụ trách phần nấu ăn. Quỹ thời gian của mỗi là 60 phút để hoàn thành phần thi cắm hoa và nấu ăn. Mọi thành viên trong mỗi đội đều tích cực,hăng hái tham gia với tinh thần tập trung cao độ để hoàn thành một cách tốt nhất tác phẩm của mình. Sau đó mỗi đội có 5 phút cho mỗi phần thuyết trình sản phẩm với Ban Giám khảo về ý nghĩa của mỗi lẵng hoa cũng như mỗi món ăn của đội mình.


Trong thời gian 60 phút diễn ra Hội thi, Ban tổ chức còn đưa đến cho khán giả những phần chơi vô cùng thú vị. Trò chơi đầu tiên là “DIỄN TẢ TỤC NGỮ”. Có 10 lần cho từng cặp đôi tham gia, các bạn sẽ có quyền chọn cho mình một bạn chơi cùng. Một bạn sẽ sử dụng  bằng mọi hành động (không dùng miệng) để diễn tả câu tục ngữ để bạn còn lại đoán được câu tục ngữ đó.Trò chơi thứ hai là “BỊT MẮT ĐOÁN VẬT”. Có 5 lần chọn thí sinh tham gia, mỗi lượt 1 người chơi. Người chơi phải bịt mắt, đồng thời cho 1 tay vào trong thùng đựng các đồ vật mà BTC đã chuẩn bị sẵn. Người chơi dùng 1 tay để sờ đồ vật, khi đoán được tên đồ vật và nói to tên của đồ vật đó, thì mới được lấy vật đó ta khỏi thùng. Mỗi người chơi có tối đa 2 phút để sờ, đoán và nói tên các đồ vật.  Đoán đúng ít nhất 3 đồ vật người chơi sẽ chiến thắng và được nhận phần thưởng từ BTC. 
 
 



 
Các đội thuyết trình về sản phẩm của đội mình.
Sau hơn 60 phút để hoàn thành sản phẩm và thuyết trình, với các tiêu chí hình thức đẹp, trình bày có tính sáng tạo; sản phẩm ngon, đẹp, bắt mắt; thuyết trình ngắn gọn, ấn tượng, Ban Giám khảo đã chọn ra được các đội để trao giải nhất, nhì, ba cho các nội dung.
Ở nội dung Cắm hoa:
- Giải nhất thuộc về đội K56 Mầm non và liên quân A2 + A4  K57 Mầm non
- Giải nhì thuộc về đội K56 Tiểu học
- Giải ba thuộc về liên quân A2 + A5 K57 Tiểu học
¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬
Ở nội dung Nấu ăn: 
- Giải nhất thuộc về đội K56 Tiểu học
- Giải nhì thuộc về đội K56 Mầm non
- Giải ba thuộc về đội K58 Mầm non
 Hội thi để lại nhiều ấn tưởng sâu sắc và ý nghĩa trong lòng BGK, khán giả cũng như đối với sinh viên của khoa Giáo dục.Đây là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện được sự khéo léo, khả năng của mình trong lĩnh vực nấu ăn và cắm hoa nghệ thuật.Và đặc biệt thông qua các tác phẩm để sinh viên có cơ hội bày tỏ niềm tự hào về dân tộc Việt Nam hàng nghìn năm lịch sử, về người phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là dịp để các chi đoàn giao lưu, học hỏi, tăng tinh thần đoàn kết.
Một số hình ảnh tại hội thi:
       














                                                                                
                                                                                  

 Ảnh: Thu Phương
Bài: Trâm Anh

Tin tức liên quan

Mới cập nhật

© 2017 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: Văn phòng Đoàn Thanh niên, 182 Lê Duẩn - thành phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Điện thoại: +84.238.3855.452 (336) Email: doanthanhnien@vinhuni.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thái Dũng - Bí thư Đoàn Thanh niên
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.