Nguyễn Thị Hà Giang - Ủy viên Ban chấp hành tỉnh Đoàn Nghệ An, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Vinh trong một lần tham gia tình nguyện. Ảnh: NVCC

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại Nghệ An từ tháng 6/2021, Trường Đại học Vinh đã có nhiều sinh viên, lưu học sinh bị mắc kẹt, gặp rất nhiều khó khăn. Thông qua các kênh thông tin, chị Giang đã nhanh chóng nắm bắt được tình hình của các sinh viên, lưu học sinh, từ đó lên phương án giúp đỡ, động viên, tiếp sức. Đoàn Trường Đại học Vinh cũng đã xây dựng website để Đoàn viên thanh niên toàn trường có thể tiếp cận và chủ động cung cấp thông tin và đề nghị sự giúp đỡ.

Ngay khi có thông tin, Đoàn trường trực tiếp gọi điện thăm hỏi để nắm bắt và xác minh thông tin của từng em, ưu tiên các trường hợp cách ly, ở các khu vực phong toả, ký túc xá… đồng thời lấy ý kiến từ các đoàn viện, liên chi đoàn, trợ lý quản lý sinh viên các khoa, viện từ đó đưa ra danh sách sinh viên được nhận quà mỗi đợt.

Bên cạnh đó, chị Giang cũng đã đề xuất thành lập các đội “Shipper áo xanh san sẻ yêu thương” giao các nhu yếu phẩm như gạo, trứng, sữa, nước cho các sinh viên và lưu học sinh trong trường. Đến nay đã có 380 suất quà được trao đến tay sinh viên, lưu học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Các phần quà ngoài các nhu yếu phẩm như: Gạo, sữa, mỳ tôm, sữa, trứng, dầu ăn, khoai,… Ban tổ chức còn đặc biệt thiết kế thêm những poster nhỏ với lời chúc, lời động viên chân tình.

Trước đó, từ những ngày đầu tháng 5/2021, khi tình hình dịch bệnh đã bắt đầu trở nên phức tạp, chị Giang đã cùng các cán bộ, đoàn viên thanh niên của Viện Công nghệ Hóa Sinh - Môi trường, Trường Đại học Vinh trực tiếp sản xuất dung dịch rửa tay sát khuẩn và máy rửa tay sát khuẩn tự động tại Trung tâm Thực hành - Thí nghiệm.

  

Nguyễn Thị Hà Giang cùng các cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia sản xuất dung dich rửa tay sát khuẩn. Ảnh: HĐ

Máy rửa tay sát khuẩn được làm bằng các nguyên liệu tái chế như chai, lọ, được thiết kế dạng standee hình người đẹp mắt, cao 150cm. Máy rửa tay sát khuẩn tự động hạn chế việc tiếp xúc với các bình xịt, lọ đựng nước rửa tay thông thường. “Vì đã có các kiến thức cơ bản, hơn nữa thời gian trước chúng tôi đã thực hiện thành công nên lần này quyết định mở rộng quy mô cũng như nâng cao thêm chất lượng của sản phẩm” - chị Giang chia sẻ.

Thời gian này đã có 200 máy rửa tay sát khuẩn tự động và hơn 600 lít dung dịch sát khuẩn được sản xuất. Các máy này không chỉ được đặt trong khuôn viên trường, mà còn ở nhiều địa điểm đông người qua lại, chung tay cùng xã hội phòng chống dịch.

Trong tổ chức Đoàn trường Đại học Vinh, chị Giang luôn thể hiện tốt vai trò “cánh chim đầu đàn”, không chỉ hỗ trợ các Đoàn viên thanh niên mà còn đưa ra các kế hoạch, sáng kiến thu hút ĐVTN tham gia phong trào xã hội như các hoạt động văn hóa văn nghệ, rèn luyện kỹ năng, theo dõi hoạt động của các chi bộ học viên, sinh viên. Phó Bí thư Nguyễn Thị Hà Giang đã liên tục tổ chức các cuộc thi trực tuyến như “Tự hào trong tôi”, Hội thi “Tôi là cán bộ Đoàn”… và đặc biệt là cuộc thi sáng tác video clip “Ngành học tôi yêu” nhằm khuyến khích các bạn sinh viên tìm hiểu về ngành học cũng như lịch sử của Trường Đại học Vinh.

“Theo tôi, muốn ĐVTN nghe theo và thực hiện tốt công việc, trước hết cán bộ Đoàn phải là người gương mẫu trong mọi phong trào, luôn đi đầu trong mọi công việc, không nề hà, ỷ lại” - chị Giang chia sẻ.

 Chị Giang tận tay trao các túi quà ủng hộ cho các Lưu học sinh đang sinh sống lại Kí túc xá Trường Đại học Vinh. Ảnh: NVCC

Chị Giang trao túi quà ủng hộ cho các lưu học sinh tại ký túc xá trường Đại học Vinh. Ảnh: NVCC

Với nhiều năm phấn đấu không mệt mỏi, Nguyễn Thị Hà Giang đã nhận được Bằng khen của Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên các năm 2013-2014, 2014-2015, 2016-2017, 2018-2019; Bằng khen của Tỉnh Đoàn Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2014-2017; Giải thưởng Lý Tự Trọng cấp tỉnh năm 2018 và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Theo Báo Lao dộng