Trong khuôn khổ chương trình hoạt động năm học 2009-2010, ngày 26 tháng 11 năm 2009, được sự đồng ý của Đảng uỷ, BCN Khoa, Liên chi đoàn khoa Ngoại ngữ đã tổ chức thành công Hội nghị trao đổi kinh nghiệm học tập cho Khoá 50. Đây là một hoạt động rất thiết thực và bổ ích không chỉ đối với các SV khoá 50 mà còn có ích cho cả SV các khoá trước và cả các giảng viên trực tiếp giảng dạy. Vì vậy hội nghị đã thu hút được toàn bộ SV khoá 50, đông đảo SV các khoá trước và nhiều thầy cô tham dự.
Có 5 tham luận của sinh viên các khoá trước được trình bày tại hội nghị. Đa số các tham luận đều có chất lượng tốt, trình bày mạch lạc, dễ hiểu, nội dung thiết thực và bổ ích.
Tham luận “Học tập và hoạt động Đoàn, Hội trong học chế tín chỉ” của chi đoàn 49A2 Pháp đã nhận được sự hưởng ứng của các tân sinh viên. Bên cạnh các khó khăn mà sinh viên gặp phải khi học theo học chế tín chỉ, tham luân đã đưa ra một số giải pháp cụ thể để khắc phục các khó khăn trong học tập cũng như trong hoạt động Đoàn – Hội.
Tham luận “Để học tốt môn nghe hiểu tiếng Anh” của chi đoàn 48A1 Anh cũng nhận được sự chú ý của toàn thể sinh viên tham dự hội nghị. Nghe là một kỹ năng khó. Thông qua việc phân tích các thói quen do tiếng mẹ đẻ đưa lại, tham luận của chi đoàn 48A1 đã chỉ ra các lỗi mà người học ngoại ngữ thường mắc phải khi học môn Nghe và đưa ra các kinh nghiệm để khắc phục các lỗi đó.
Các tham luận còn lại cũng đã nêu được những khó khăn và các giải pháp trong khi học các môn Nói, Đọc, Viết. Các tham luận được trình bày trên phần mềm Powerpoint với nhiều hình ảnh sinh động, góp phần tạo nên sự hứng thú cho hội nghị. Bên cạnh đó, các tham luận còn cung cấp cho sinh viên K50 nhiều địa chỉ website bổ ích cho việc rèn luyện các kỹ năng.
Các thầy cô giáo tham dự hội nghị cũng đã giải đáp được một số thắc mắc của sinh viên K50 với những vấn đề mà sinh viên gặp phải trong quá trình học tập và rèn luyện.
Sau đây là một số hình ảnh của Hội nghị:
 
 
 
 
 
 
 
Bài, ảnh: Thạch Anh