Các hoạt động của Tháng Thanh niên đều hướng tới mục tiêu: Nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên (tổ chức các hoạt động học tập, quán triệt Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp; Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên, học sinh, sinh viên thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh phong trào “Sáng tạo trẻ”, phong trào “Khởi nghiệp”; Tăng cường sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội trong bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ.  

          Trong đó, những hoạt động truyền thống được tổ chức thường niên như cuộc thi Olympic Toán học cấp trường, Hội thi Thể thao trí tuệ, tìm kiếm tài năng,… vẫn được duy trì và ngày càng thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Đây đều là những sân chơi lí thú, bổ ích, tạo moi trường sinh hoạt lành mạnh để sinh viên phát huy những khả năng của mình, giúp các bạn thêm tự tin thể hiên bản thân. Các hội thi đã phát hiện ra nhiều tài năng tiềm ẩn của sinh viên Viện Sư Phạm Tự nhiên trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

          Ngoài ra, Đoàn viện còn phát động thêm nhiều chương trình khác như cuộc thi ảnh Online “Tôi là Sinh viên Sư phạm” các chương trình hưởng ứng giờ Trái Đất như dọn rác ở khu vực đê Hưng Hòa, chương trình về nguồn ở khu di tích Cồn Mô… đây đều là những hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực, gắn liền với sinh viên. Các hoạt động đều nhận được sự khen ngợi của Ban thường vụ Đoàn trường, ban Lãnh đạo viện và quan trọng hơn hết là sự hưởng ứng của các bạn sinh viên.

 

Có thể nói, Tháng Thanh niên năm 2019 là khoảng thời gian với biết bao niềm tự hào phấn khởi, sôi sục ý chí thi đua phấn đấu học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo của toàn bộ Đoàn viên Thanh niên viện Sư phạm Tự nhiên. Có được những thành quả, những tinh thần nhiệt huyết ấy là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Lãnh đạo viện, sự năng động, tích cực của các cán bộ Đoàn và đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn ĐVTN, đã không kể ngày hay đêm, nỗ lực xung kích, tình nguyện để xây dựng phong trào, tích cực hưởng ứng Tháng Thanh niên và chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tập thể tuổi trẻ viện Sư phạm Tự nhiên xin trân trọng cảm ơn những sự quan tâm, những tình cảm quý báu đó và nguyện thi đua phấn đấu để không chỉ dừng lại ở Tháng Thanh niên, mà tất cả những tháng khác, đều tiếp tục có những chương trình, hoạt động ý nghĩa, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả góp phần vào việc thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng, đổi mới, phát triển của viện SPTN nói riêng và Trường Đại học Vinh nói chung.

Sinh viên Viện SPTN thăm quan và thăm hương, lao động công ích tại khu di tích lịch sử Cồn Mô.

Sinh viên đẩy mạnh việc học tập, nghiên cứu lập thành tích chào mừng kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đi liền với những hoạt động sôi nổi của tháng Thanh niên là nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu tình nguyện” tại ngày hội Hiến máu lần thứ nhất năm 2019.

Sinh viên nhiệt tình tham gia tổ chức giải bóng Tứ Hùng đá giao giữa các khoa viện đội bạn.