1
Bạn cần hỗ trợ?
Thứ năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024
09:58 05/02/2018

Đoàn Viện Kỹ thuật và Công nghệ cùng CLB I.E.T StartUp tổ chức TalkShow “Thắp lửa khởi nghiệp - Đổi mới sáng tạo”

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2017 - 2018, được sự đồng ý của Ban lãnh đạo Viện Kỹ thuật & Công nghệ, tối ngày 30/01/2018 Đoàn Thanh niên Viện Kỹ thuật và Công nghệ cùng CLB I.E.T StartUp tổ chức chương trình TalkShow “Thắp lửa khởi nghiệp – Đổi mới sáng tạo”.

Đến tham dự Chương trình có TS. Thiều Đình Phong, Ủy viên BTV Tỉnh Đoàn, Bí thư Đoàn trường; PGS.TS. Bùi Văn Dũng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu - Khởi nghiệp Sáng tạo; PGS.TS. Hoàng Hữu Việt - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Kỹ thuật và Công nghệ; cán bộ, giảng viên cùng hơn 300 ĐVTN đến từ các chi đoàn, lớp sinh viên Viện Kỹ thuật và công nghệ có mong muốn, khát khao “Khởi nghiệp”.

“Khởi nghiệp” là một từ được nhắc nhiều trong cộng đồng, xã hội, đặc biệt là thanh niên. Nhưng “khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” là như thế nào thì ít ai có thể trả lời được, nó chính là xu hướng khởi nghiệp hiện nay mà các bạn trẻ cần phải nắm bắt và xây dựng thành cơ hội cho riêng cá nhân mình. Sai lầm lớn nhất trong tư duy khởi nghiệp là các bạn đang nhầm lẫn giữa khái niệm “khơi nghiệp” và “lập nghiệp”.

 

Nội dung chương trình tập trung vào 3 chủ đề: 

1. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là như thế nào?

2. Cần gì để bắt tay vào khởi nghiệp?

3. Có ý tưởng nhưng tìm nguồn đầu tư ở đâu? 

Để giải đáp các thắc mắc trên, chương trình đã mời những vị khách, những người đã có nhiều năm kinh nghiệm, đã nghiên cứu và thành công trong “khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, đó là: PGS.TS. Bùi Văn Dũng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu - Khởi nghiệp Sáng tạo Trường Đại học Vinh; Anh Trần Vĩnh Quý - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp Nghệ An, Giảng viên nguồn về Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo của Dự án IPP; Anh Nguyễn Hữu Bắc - Chủ Tịch Công ty du lịch PhucGroup; Chị Vũ Hoàng Vân - Đồng sáng lập Coffee TALK - từ vỉa hè đến chuỗi cửa hàng cafe dành cho giới trẻ. 

Các diễn giả, khách mời đã chia sẻ cho các bạn ĐVTN nhiều kinh nghiệm quý báu trong quá trình khởi nghiệp, và nêu ra các chính sách chủ trương hỗ trợ phát triển các dự án khởi nghiệp của sinh viên.

Sau đây là một số hình ảnh của chương trình:

 

PGS.TS. Hoàng Hữu Việt - Phó Viện trưởng phụ trách Viện KT&CN phát biểu khai mạc chương trình


  

Giao lưu với khách mời

 


Các bạn sinh viên tích cực đặt câu hỏi cho khách mời



PGS.TS. Hoàng Hữu Việt tặng hoa cho các vị khách mời

Tin và ảnh: Văn Quý - LCĐ Viện KT&CN và TT Nghiên cứu - KNST


Tin tức liên quan

Mới cập nhật

© 2017 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: Văn phòng Đoàn Thanh niên, 182 Lê Duẩn - thành phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Điện thoại: +84.238.3855.452 (336) Email: doanthanhnien@vinhuni.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thái Dũng - Bí thư Đoàn Thanh niên
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.