Đại hội được tổ chức nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh LCĐ nhiệm kỳ 2014 - 2017; xác định mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên (PTTN) LCĐ nhiệm kỳ 2017 - 2019. Đại hội cũng là diễn đàn để tuổi trẻ toàn khoa thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo và bày tỏ khát vọng, quyết tâm cống hiến sức trẻ, trí tuệ đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển bền vững của khoa SP Toán học, phát huy những truyền thống tốt đẹp của khoa cũng như của sinh viên Trường Đại học Vinh - Trường đại học trọng điểm quốc gia, Trường đại học anh hùng trên quê hương Bác Hồ vĩ đại.

Thay mặt đoàn chủ tịch, đồng chí Thiều Đình Phong -  bí thư Liên Chi Đoàn đã trình bày báo cáo Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2017; và Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2019, qua đó đã tổng kết nhiệm kỳ vừa qua, với sự cố gắng của tập thể LCĐ, sự chỉ đạo và hướng dẫn tận tình của Ban Thường vụ Đoàn trường, Đảng ủy bộ phận, Ban Chủ nhiệm khoa, LCĐ khoa SP Toán học thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu LCĐ nhiệm kỳ 2014 - 2017, được các cấp bộ Đoàn nhiều lần ghi nhận thành tích và khen thưởng.  Nhìn lại nhiệm kỳ 2014 – 2017, Ban Chấp hành liên chi Đoàn cũng  đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại, kiểm điểm nghiêm túc làm rõ nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm. Phát huy sức mạnh của tuổi trẻ Nhà trường, xuất phát từ tình hình thực tiễn và những bài học kinh nghiệm rút ra trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên liên chi đoàn khoa SPTH cũng đã đề ra phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2019: Tập trung vào những nhiệm vụ, công tác trọng tâm: Chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên; Thi đua rèn đức luyện tài, nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, quyết tâm thực hiện chuẩn mực của người Đoàn viên; Đẩy mạnh các hoạt động xã hội tình nghĩa chung sức cộng đồng; Công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng… nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên góp phần cùng Đoàn trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao cho.


         Hình ảnh bầu cử tại Đại hội

 Đại hội cũng đã lắng nghe ý kiến phát biểu của Đ/c TS. Nguyễn Anh Chương, UV BTV Tỉnh Đoàn, UV BCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn trường ĐH Vinh để qua đó phát huy những mặt tích cực, hạn chế nhưng vấn đề thiếu sót để chung tay phát triển tập thể Đoàn ngày càng vững mạnh.


Đ/c Lê Văn Lương trao bằng khen Ban Chấp hành TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng tập thể Liên chi đoàn và cá nhân Đ/c Nguyễn Thị Hồng Lê (CĐ 54A)


Đ/c Nguyễn Hồng Soa trao Bằng khen Tỉnh đoàn cho cá nhân Đ/c Nguyễn Tất Khánh, CĐ 55A1

         

Bên cạnh đó, đại hội cũng thảo luận, trao đổi các vấn đề thiết yêu trong đời sông học tập và sinh hoạt của các đoàn viên như “Nâng cao trình độ và kỹ năng Tiếng Anh cho ĐVTN đáp ứng chuẩn đầu ra B1” “Thuận lợi và khó khăn của ĐVTN khóa 57 trong đào tạo theo nhóm ngành” “Nâng cao chất lượng hoạt động và phát triển các CLB học thuật và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp”… để tìm ra giải pháp giúp các đoàn viên có phương hướng học tập và sinh hoạt hoàn thiện hơn.


Đ/c Nguyễn Anh Chương trao Cờ thi đua của Đoàn trường tặng Đơn vị xuất sắc, Giai đoạn 2014-2017 

Đại hội là sự kiện quan trọng, đánh dấu một bước trưởng thành mới của công tác Đoàn và phong trào thanh niên của LCĐ. Từ diễn đàn của Đại hội, với tinh thần của sinh viên trường Đại học Vinh: "Bản lĩnh - trí tuệ - văn minh - tình nguyện", tuổi trẻ LCĐ khoa SP Toán học mong muốn Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, Đảng ủy bộ phận, Ban Chủ nhiệm khoa, các cấp Đoàn - Hội, quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa cho đoàn viên, tạo điều kiện để đoàn viên phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện.

          Đại hội kêu gọi toàn thể ĐVTN trong LCĐ hãy phát huy ý chí tự lực, tự cường, phát huy những truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ LCĐ khoa SP Toán học, thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích tình nguyện vì tương lai tươi sáng của bản thân, vì sự đổi mới, phát triển của khoa SP Toán học và "Trường Đại học Vinh anh hùng" với khẩu hiệu hành động: "Trường Đại học Vinh - nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ".

          Kết thúc Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí BCH Liên chi đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2019 và 1 bí thư liên chi đoàn là đồng chí Thiều Đình Phong. Đại hội cũng đã đi đến quyết định lựa chọn ra Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đoàn Trường lần thứ XXX, nhiệm kỳ 2017 – 2022.


Ban Chấp hành Liên chi đoàn khoa Sư phạm Toán học - Nhiệm kỳ 2017-2019          

Với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương và đầy tinh thần trách nhiệm Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh liên chi đoàn khoa SPTH đã thành công tốt đẹp. Đại hội thành công hứa hẹn sẽ mở ra trang mới cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường trong giai đoạn tiếp theo.