Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng tân sinh viên khóa 58, được sự cho phép của BCN khoa Địa lí - QLTN, chiều ngày 6 tháng 10 năm 2017, BCH LCĐ-LCH khoa Địa lí - QLTN tổ chức chương trình “Rung chuông vàng” với sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên K55, K56, K58 đến từ 3 ngành: Quản lí tài nguyên môi trường, Quản lí đất đai, SP Địa lí.

Trí tuệ, tài năng và đậm chất sinh viên là những tiêu chí mà chương trình hướng tới. Ngoài ra, còn là sân chơi nhằm tạo cơ hội cho các bạn Tân sinh viên K58 tìm hiểu về Khoa, về trường và hòa nhịp cùng các hoạt động Đoàn, Hội sôi nổi của sinh viên Khoa Địa lí - QLTN. Các thí sinh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, thí sinh nào trả lời được 30 câu hỏi của chương trình sẽ rung được chuông vàng.

Đến với chương trình này, 100 sinh viên đến từ các khóa K55, K56, K58 sẽ được thử sức với  những câu hỏi về các lĩnh vực văn hóa, xã hội, các địa danh, danh nhân lịch sử, hiểu biết chung và các kiến thức được học trong “ Tuần sinh hoạt công dân – học sinh, sinh viên”. Mỗi câu trả lời khi được ghi vào bảng là lúc cá nhân mỗi thí sinh thể hiện bản thân mình.

Sau 28 câu hỏi, thí sinh Lữ Thị Hương đến từ lớp 55A2 SP Địa lí là người còn lại cuối cùng. Tưởng chừng như Chuông vàng đã đến rất gần với bạn sinh viên của chúng ta, khi mà chỉ duy nhất 1 câu hỏi cuối cùng nữa là có  thể đã rung được Chuông vàng. Nhưng ở câu hỏi số 29 về lĩnh vực Văn hóa-xã hội, thật bất ngờ, câu hỏi này đã khiến bạn sinh viên của chúng ta trả lời không chính xác. Như vậy, giấc mơ chinh phục được Chuông vàng đã không thực hiện được.

Cuộc thi Rung chuông vàng là cơ hội để các thí sinh giao lưu, học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm và thắt chặt tình đoàn kết, cùng nhau học tập, cùng nhau tiến bộ. Hi vọng rằng, sẽ có thêm thật nhiều chương trình như vậy sẽ được tổ chức để sinh viên thể hiện kiến thức, kĩ năng và sức trẻ, thể hiện bản lĩnh, sự năng động của sinh viên Khoa Địa lí- QLTN.

Một số hình ảnh của cuộc thi: