Với nhiệt huyết và tinh thần của tuổi trẻ sinh viên lớp 48B2 Du lịch đã có chuyến đi thực tế tại đền Cuông huyện Diễn Châu và huyện miền núi Con Cuông - một huyện nằm ở phía Tây xứ Nghệ .
           Với sự dẫn dắt của câu lạc bộ "Khát vọng xanh" đoàn đã đi thực tế tham quan các địa danh nơi có những phong cảnh đẹp như thác Khe Kèm thuộc Vườn quốc gia Pù mát, du thuyền trên sông Giăng và thưởng thức đặc sản cơm lam, cá mát…
Đặc biệt trong chuyến hành trình này đoàn đã đi thăm và trao quà sách vở,quần áo cho các em học sinh nghèo ở bản Chôm Lôm, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông nơi mà cách đây một năm đã xảy ra vụ đắm thuyền làm hơn 18 học sinh thiệt mạng.
Tại đây đoàn đã có buổi giao lưu văn nghệ, cùng sinh sống với ngưòi dân trên những nếp nhà sàn đậm đà bản sắc dân tộc ,sinh viên cũng đã có dịp tìm hiểu nâng cao kiến thức về nét văn hoá đặc sắc nơi vùng quê này .

Đây là chuyến đi có nhiều ý nghĩa sinh viên có thể vận dụng nhứng kiến thức đã học qua thực tế, tăng cường tình đoàn kết và đặc biệt là làm những việc có ích cho xã hội . Đây là mô hình “ Học đi đôi với hành’" cần được nhân rộng trong trường

 

Liên chi đoàn khoa Lịch sử